จีนเตรียมพร้อมเปิดประเทศ

258 จำนวนผู้เข้าชม  | 

จีนเปิดประเทศ

จีนปรับมาตรการ Covid  ตั้งแต่วันที่ 7 ธันวาคม 65 เป็นต้นไป โดยมีรายละเอียด ดังนี้

1.     แบ่งพื้นที่ควบคุมเฉพาะโซนที่มีความเสี่ยงเท่านั้น โดยห้ามมีการล็อคดาวน์ ปิดอาคาร หรือปิดที่อยู่อาศัยแบบเหมารวมพื้นที่

2.     การตรวจโควิดหรือการทดสอบกรดนิวคลีอิกลดลง  ตรวจเฉพาะผู้ที่ทำหน้าที่และสถานที่ ที่มีความเสี่ยงสูง  ไม่จำเป็นต้องแสดงโควิด หรือ Health code สถานประกอบการขนาดใหญ่ และสถานที่เฉพาะบางแห่ง สามารถกำหนดมาตรการป้องกันและควบคุมได้ด้วยตนเอง

3.     ผู้ที่มีอาการน้อย หรือไม่มีอาการ ไม่ต้องกักตัวในสถานที่กักตัว สามารถกักตัวเองที่บ้าน จำนวน 7 วัน   หากผู้ที่มีอาการหนักรักษาตัวที่โรงพยาบาล ส่วนผู้สัมผัสใกล้ชิด กักตัวที่บ้านได้จำนวน 5 วัน

4.     หากไม่มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ ให้คลายล็อคดาวน์ในพื้นที่นั้นๆ ภายใน5 วัน

5.     ร้านขายยาทั่วประเทศต้องเปิดดำเนินการตามปกติและต้องไม่ปิดร้าน การซื้อยาทั่วไปเพื่อบรรเทาอาการ ไม่ต้องรอใบสั่งจากแพทย์ สามารถสั่งซื้อได้ตามปกติ ทั้งแบบ ทางออนไลน์และออฟไลน์ เช่น ยาลดไข้ ยาแก้ไอ ยาต้านไวรัส และการรักษาหวัด   

6.     เร่งฉีดวัคซีนให้แก่ผู้อายุมากกว่า 60 ปีขึ้นไป 

7.     ดูแลคนที่มีโรคประจำตัว หรือโรคเรื้อรัง โดยเฉพาะผู้สูงอายุ ที่มีโรคหัวใจและหลอดเลือด โรคปอดอุดกั้นเรื้อรัง เบาหวาน โรคเรื้อรัง โรคไต เนื้องอก ภูมิคุ้มกันบกพร่อง และโรคอื่นๆ ให้ได้รับการรักษาอย่างสะดวกและรวดเร็วยิ่งขึ้น 

8.     งดจำกัดการเดินทาง ไม่มีการหยุดการทำงาน  โดยเฉพาะธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับความจำเป็นพื้นฐาน เช่น การขนส่ง   ร้านค้าอาหาร  ผู้ให้บริการทางน้ำและไฟฟ้า เป็นต้น

9.     ห้ามปิดทางเข้าออก ห้ามสร้างการกีดขวาง เช่น ทางหนีไฟ  ทางเข้าออกอาคาร ที่อยู่อาศัย

10. โรงเรียนที่ไม่มีการระบาด ห้ามจัดการสอนแบบออนไลน์ ให้ดำเนินการจัดการเรียนการสอนทุกอย่างเป็นปกติดังเดิม  ห้องสมุด ห้องเรียน ร้านค้า เปิดตามปกติ  ส่วนหากมีพื้นที่ไหนระบาดหรือมีผู้ป่วย ให้จำกัดบริเวณเพียงพื้นที่นั้นๆ

ที่มา https://mp.weixin.qq.com/s/x-5J1jqIsibsfowYy7c0ng

https://www.facebook.com/Houseoflanguageandskilldevelopment/

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้