การสอบHSK แบบใหม่

7106 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สอบhskแบบใหม่

อ้างอิงตามเพจการสอบภาษาจีน https://www.chinesetest.cn/  ระบบการสอบ HSK เปลี่ยนแปลง จำนวน คำศัพท์และการสอบใหม่ 

HSK 1  สำหรับผู้สอบที่เข้าใจคำศัพท์และประโยคภาษาจีนง่าย ๆ เรียนรู้คำศัพท์มาแล้วอย่างน้อย 300 คำ (จากเดิม 150 คำ) 

  

HSK 2  สำหรับผู้สอบที่สามารถใช้ภาษาจีนสื่อสารเรื่องง่าย ๆ ในชีวิตประจำวัน เรียนรู้คำศัพท์มาแล้วอย่างน้อย 500 คำ (จากเดิม 300 คำ) 

HSK 3 + HSKK ระดับต้น  สำหรับผู้สอบที่สามารถใช้ภาษาจีนสื่อสารเรื่องความเป็นอยู่ การศึกษา การทำงาน และท่องเที่ยวในประเทศจีน เป็นต้น เรียนรู้คำศัพท์มาแล้วอย่างน้อย 1000 คำ (จากเดิม 600 คำ)  


HSK 4 + HSKK ระดับกลาง  สำหรับผู้สอบที่สามารถใช้ภาษาจีนสื่อสารในหัวข้อที่กว้างขวางขึ้นและสามารถสื่อสารกับผู้ใช้ภาษาจีนเป็นภาษาแม่ได้อย่างคล่องแคล่ว เรียนรู้คำศัพท์มาแล้วอย่างน้อย 2,000 คำ (จากเดิม1,200 คำ)

HSK 5 + HSKK ระดับสูง สำหรับผู้สอบที่สามารถอ่านเข้าใจภาษาจีนจากหนังสือพิมพ์และนิตยสารจีนฟังเข้าใจรายการโทรทัศน์และภาพยนตร์จีน และสามารถพูดภาษาจีนในที่สาธารณะได้ เรียนรู้คำศัพท์มาแล้วอย่างน้อย 4,000 คำ (จากเดิม 2,500 คำ) 

HSK 6 + HSKK ระดับสูง สำหรับผู้สอบที่สามารถฟังและอ่านข่าวสารภาษาจีนได้อย่างดี สามารถสื่อสารความคิดเห็นของตัวเองด้วยปากเปล่าหรือการเขียนเป็นภาษาจีนได้อย่างคล่องแคล่ว เรียนรู้คำศัพท์ภาษาจีน 5,400 คำขึ้นไป

HSK 7-9  จะเริ่มสอบครั้งแรก ในวันที่ 26 พฤศจิกายน 2565 เน้นการทดสอบความสามารถด้านการใช้ภาษาจีนที่มีเนื้อหาซับซ้อนทั้งในด้านการใช้ชีวิตในสังคม การวิจัยทางวิชาการและด้านอื่นๆ ได้อย่างมีระบบและมีมาตรฐาน สำหรับผู้ที่ใช้ภาษาจีนเป็นภาษาต่างประเทศ  โดยแบบทดสอบได้ถูกออกแบบตาม "เกณฑ์มาตรฐานการวัดระดับความรู้ภาษาจีนสำหรับการศึกษาภาษาจีนนานาชาติ" (ฉบับปี2021)  โดยแบบทดสอบ 1 ฉบับ จะแบ่งออกเป็น 3 ระดับ ได้แก่ ระดับ 7 ระดับ 8 ระดับ 9   โดยจะประเมินระดับจากผลคะแนนสอบ ระดับ 9 ถือเป็นระดับที่สูงสุด  

ประกาศจาก 汉考国际教育科技(北京)有限公司(CTI)
เรื่อง การเปลี่ยนแปลงการสอบ HSK และ HSKK (Paper-Based Test)
ตั้งแต่มกราคม 2566 เป็นต้นไป

HSK 3 HSK 4 HSK5 และ HSK6 แบบ(Paper-Based Test)

ต้องสอบ HSKK ควบคู่กันไปด้วย โดยมีรายละเอียดดังนี้

HSK3 ต้องสอบคู่กับ HSKK ต้น
HSK4 ต้องสอบคู่กับ HSKK กลาง
HSK5 ต้องสอบคู่กับ HSKK สูง
HSK6 ต้องสอบคู่กับ HSKK สูง
*โดยผลการสอบ HSK และ HSKK จะประกาศรวมในแผ่นเดียวกัน

โดยจะแยกส่วนคะแนนของHsk และ Hskk ออกจากกัน 

สนใจเรียนภาษาจีน คลิ๊ก https://www.facebook.com/Houseoflanguageandskilldevelopment/

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้